บทบรรณาธิการ

ผู้แต่ง

  • อัศนี วันชัย วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พุทธชินราช

บทคัดย่อ

วารสารการพยาบาล สุขภาพและสาธารณสุข (Journal of Nursing, Health, and Public Health: JNHPH) ฉบับนี้เป็นฉบับประจำปีที่ 2 ฉบับที่ 3 เดือนกันยายน – ธันวาคม 2566 เนื้อหาของบทความเป็นเนื้อหาสาระที่เกี่ยวกับดำเนินการวิจัยในคลินิก การวิจัยทางการศึกษาพยาบาล และบทความวิชาการทาง    ทันตกรรม บทความทั้งหมดได้รับการประเมินคุณภาพของผลงานวิชาการ โดยผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเชี่ยวชาญในเนื้อหาที่เกี่ยวข้องจำนวนอย่างน้อย 2 ท่าน ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่

เนื้อหาบทความในวารสารฉบับนี้มีทั้งหมด 5 เรื่อง ประกอบด้วยบทความวิชาการ 1 เรื่องคือการประยุกต์ใช้พอลิอีเทอร์อีเทอร์คีโตนในงานทันตกรรมประดิษฐ์ (บทความภาษาอังกฤษ) และบทความวิจัย 4 เรื่อง คือ 1) ผลของการใช้แนวปฏิบัติการพยาบาลเพื่อป้องกันการเกิดหลอดเลือดดำส่วนปลายอักเสบและการรั่วซึมออกนอกหลอดเลือดจากยานอร์อีพิเนฟริน 2) ผลของการใช้เจลเย็นประคบที่ผิวหนังและเทคนิคการผ่อนคลายต่อระดับความเจ็บปวดและความกลัวจากการแทงเข็มฉีดยาชาเข้าช่องไขสันหลังในผู้ป่วยผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียม 3) ประสิทธิผลของโปรแกรมการป้องกันการพลัดตกหกล้มในผู้สูงอายุ จังหวัดลำปาง และ 4) การพัฒนารูปแบบการเตรียมความพร้อมผู้สูงอายุก่อนได้รับยาระงับความรู้สึกในการส่องกล้องตรวจลำไส้ใหญ่ในระบบการผ่าตัดแบบวันเดียวกลับของวิสัญญีพยาบาล ซี่งเนื้อหาของบทความในเล่มนี้มีความหลากหลาย และน่าสนใจสำหรับนักวิชาการ และผู้สนใจทั่วไป

กองบรรณาธิการหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเนื้อหาสาระของผลงานวิชาการทั้ง 5 เรื่องนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านในการพัฒนางานวิจัยทางการพยาบาล สุขภาพและสาธารณสุขให้มีประสิทธิภาพต่อไป กองบรรณาธิการวารสารการพยาบาล สุขภาพและสาธารณสุขขอเชิญนักวิจัยและนักวิชาการทุกท่านร่วมส่งบทความวิชาการ และบทความวิจัยที่เกี่ยวข้องในสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพเพื่อตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารการพยาบาล สุขภาพและสาธารณสุข 

โดยท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม และส่งผลงานวิชาการผานทางระบบออนไลน์ที่ https://he03.tci-thaijo.org/index.php/nhphj และในโอกาสนี้กองบรรณาธิการขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่ติดตามวารสารการพยาบาล สุขภาพและสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง และในวาระดิถีขึ้นปีใหม่นี้ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก จงดลบันดาลให้ผู้อ่านทุกท่าน ประสบแต่ความสุข สุขภาพแข็งแรง และสัมฤทธิผลในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการ

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2023-12-02